CHÍNH SÁCH TÀI XẾ - ADBIKE
Quý Đối tác thân mến,
Với mục tiêu đảm bảo chất lượng thử nghiệm sản phẩm và tạo dựng niềm tin với Khách hàng để từ đó gia tăng nhu cầu sử dụng dịch vụ quảng cáo, cải thiện thu nhập cho cộng đồng Đối tác, GOADS xin trân trọng gửi đến Quý Đối tác Bộ Chính sách mới dành cho Đối tác Tài xế sẽ được áp dụng từ ngày 1 tháng 11 năm 2024. Các hành vi vi phạm chính sách này có thể dẫn đến tạm ngưng, chấm dứt hợp tác, bên vi phạm phải chịu xử lý theo quy định và bồi thường nếu hành vi vi phạm gây thiệt hại cho bên bị vi phạm.
I. CHÍNH SÁCH THU NHẬP
-
Điều kiện tối thiểu:
-
Quãng đường tối thiểu: 1500Km/tháng
-
Thời gian quảng cáo: 6h-23h
-
Khu vực quảng cáo: Nội thành TP. Hồ Chí Minh
Lưu ý: Số Km di chuyển chỉ được tính là hợp lệ khi màn hình mở, kết nối với App, chạy trong khung thời gian và khu vực quảng cáo theo quy định.
2. Thu nhập:
-
Được trả thu nhập cơ sở 1.000.000 VNĐ (một triệu đồng)/tháng (khi thực hiện đầy đủ các điều kiện tối thiểu tại Mục 1);
Công thức tính: B * t
-
Hoa hồng quảng cáo: 20% thu nhập cơ sở/khách hàng quảng cáo (áp dụng cho giai đoạn kinh doanh và Đối tác Tài xế phải thực hiện đầy đủ chế độ báo cáo hình ảnh layout của nhãn hàng trong thời gian thực hiện chiến dịch);
Công thức tính: 20% * B * t
Trong đó:
B là thu nhập cơ sở
t là tỉ lệ thời gian chạy chiến dịch = số tuần chạy chiến dịch / 4
-
Thưởng Tài xế nhất bảng (đạt số KM di chuyển nhiều nhất trong tháng): 500.000 VNĐ (năm trăm nghìn đồng);
-
Phụ cấp 20.000đ/lượt khi tài xế về công ty để cập nhật, cải tiến kỹ thuật, bảo trì thiết bị theo yêu cầu của công ty.
Lưu ý: Nếu Tài xế không đạt số KM tối thiểu được giao (số KM tối thiểu tương ứng với thời gian chạy chiến dịch), tùy thuộc vào số KM thực tế Tài xế đã chạy được, chia làm hai trường hợp:
-
Đạt từ 50% trở lên: Thanh toán 50% thu nhập;
-
Đạt dưới 50%: Không được thanh toán và phải bồi thường tổn thất (nếu có).
4. Thanh toán
-
Thời hạn thanh toán: Ngày 15 hàng tháng của tháng kế tiếp.
-
Hình thức thanh toán: Chuyển khoản.
II. HƯỚNG DẪN BÁO CÁO
(chỉ áp dụng những ngày Tài xế có hoạt động)
I. Quy trình báo cáo trên ứng dụng GOADS Driver
Lưu ý:
-
Chụp báo cáo hình ảnh các layout quảng cáo: Mang tính chất bắt buộc, vì đây là một trong các kết quả GOADS báo cáo về cho khách hàng, là tiền đề cơ sở để khách hàng tin tưởng và tiếp tục lựa chọn sử dụng dịch vụ quảng cáo của GOADS.
-
Chụp ảnh đồng hồ công tơ mét: Mang tính chất tự nguyện, hình ảnh báo cáo sẽ được hiển thị trong lịch sử hoạt động để Đối tác Tài xế có thể tự kiểm tra, đối chiếu với số liệu ghi nhận từ hệ thống. Trường hợp Đối tác Tài xế không thực hiện chụp ảnh báo cáo, mọi cơ sở để tính thu nhập sẽ được căn cứ dựa trên số liệu được ghi nhận từ hệ thống của GOADS, tài xế không có quyền khiếu nại và GOADS không chịu trách nhiệm giải quyết bất kỳ phản hồi nào liên quan đến vấn đề mất kết nối màn hình, sai lệch số liệu…
II. Quy chuẩn thực hiện báo cáo
1. Chụp hình đồng hồ công tơ mét của phương tiện
-
Mục đích: Nhằm đảm bảo quyền lợi cho Đối tác Tài xế
-
Yêu cầu: Hình chụp cần đảm bảo nhìn rõ các con số hiển thị trên đồng hồ công tơ mét, tránh đăng tải ảnh nhòe, thiếu thông tin.

hình ảnh không hợp lệ & hình ảnh hợp lệ khi chụp odo
2. Chụp hình báo cáo TVC phát trên màn hình
-
Mục đích: Nhằm báo cáo hiệu quả chiến dịch cho khách hàng là các nhãn hàng đang tham gia chạy quảng cáo trên màn hình LED của GOADS.
-
Yêu cầu: Tài xế vui lòng chọn nơi có ánh sáng thuận lợi, điều kiện thời tiết tốt, đứng cách màn hình khoảng 1,5-2 mét khi chụp để lấy được hình ảnh đẹp và rõ nét nhất. Tránh chụp giữa trời nắng hoặc đứng khoảng cách quá gần khi chụp.

hình ảnh không hợp lệ & hình ảnh hợp lệ khi chụp-quay màn hình TVC
III.Quy tắc ứng xử và chế tài
1. Quy tắc ứng xử
1.1. Đối với bản thân Đối tác Tài xế:
-
Trung thực trong quá trình thực hiện Hợp đồng hợp tác với GOADS.
-
Tuân thủ đúng các quy định/hướng dẫn thực hiện, các tiêu chuẩn GOADS đưa ra trong quá trình hợp tác.
-
Tuyệt đối tuân thủ quy định pháp luật trong quá trình hoạt động.
1.2. Đối với tài khoản ứng dụng và thiết bị được GOADS cung cấp:
-
Sử dụng tài khoản ứng dụng đúng quy định.
-
Bảo quản và giữ gìn các thiết bị được GOADS cung cấp theo thỏa thuận với GOADS và quy định pháp luật.
2. Chế tài xử lý vi phạm quy tắc ứng xử
2.1. Các lỗi đặc biệt nghiêm trọng
Hình thức xử lý:
-
Chấm dứt hợp tác vĩnh viễn; - Bồi thường/trừ vào khoản tiền thanh toán số tiền tương đương toàn bộ chi phí thiệt hại (nếu có) do hành vi vi phạm của Đối tác Tài xế gây ra.
Gồm các hành vi vi phạm sau đây:
(1) Vi phạm Luật an toàn giao thông gây hậu quả nghiêm trọng, chống đối người thi hành công vụ.
(2) Tàng trữ/vận chuyển, sử dụng ma túy/vũ khí trên phương tiện đang tham gia chiến dịch quảng cáo và các hành vi vi phạm pháp luật khác với bất kỳ mục đích nào.
(3) Sử dụng giấy tờ giả mạo (Căn cước công dân, giấy phép lái xe, giấy đăng ký xe…), đăng ký nhiều tài khoản trên ứng dụng GOADS bằng hồ sơ, giấy tờ giả/không hợp lệ với quy định Công ty.
(4) Sử dụng các thiết bị, ứng dụng, phần mềm không hợp lệ gây ảnh hưởng đến hệ thống (bao gồm nhưng không giới hạn nhằm mục đích gian lận, trục lợi, phá hoại).
(5) Sử dụng thông tin, hình ảnh của nhãn hàng đang tham gia quảng cáo ngoài mục đích để thực hiện dịch vụ cho khách hàng theo Hợp đồng hợp tác với GOADS gây ảnh hưởng tới khách hàng (đăng lên các trang MXH, các cộng đồng, nhắn tin, gọi điện làm phiền khách hàng…).
(6) Tự ý ghi hình/chụp ảnh và phát tán/sử dụng hình ảnh của nhãn hàng với mục đích cá nhân.
(7) Sử dụng thương hiệu của GOADS cho mục đích cá nhân gây ảnh hưởng hình ảnh/uy tín của GOADS .
(8) Bất hợp tác, chống đối hoặc phản ứng tiêu cực, kêu gọi, lôi kéo người khác thực hiện chống đối với GOADS dưới bất cứ hình thức nào.
(9) Có thái độ, hành vi khiếm nhã hoặc đe dọa, gây trở ngại, ngăn cản Nhân viên hỗ trợ của GOADS trong quá trình hướng dẫn sử dụng hoặc xử lý sự cố.
(10) Truyền thông, phát ngôn sai sự thật về cán bộ nhân viên hoặc hoạt động của GOADS dưới bất cứ hình thức nào.
(11) Có hành vi sang nhượng (bao gồm có hoặc không có thu lợi nhuận từ hành vi sang nhượng) tài khoản của mình dưới bất kỳ hình thức nào.
(12) Sử dụng thiết bị màn hình của GOADS để làm việc/hợp tác với đơn vị khác.
(13) Cố tình cung cấp thông tin sai sự thật, không hợp tác theo yêu cầu của GOADS về các vấn đề liên quan hoặc phát sinh từ việc thực hiện Hợp đồng hợp tác (bao gồm nhưng không giới hạn các sự vụ phát sinh với nhãn hàng, quyền kiểm tra của GOADS theo Hợp đồng hợp tác…).
(14) Vi phạm lỗi Nhóm 2 nhưng bị khách hàng tố cáo, gây ảnh hưởng đến hình ảnh và uy tín của GOADS, khiến GOADS phải bồi thường cho Khách hàng.
2.2. Các lỗi nghiêm trọng
Hình thức xử lý:
-
Ghi nhận ngày chạy không hợp lệ, không tính số KM của ngày chạy đó và không được hưởng hoa hồng quảng cáo (đối với nhãn hàng bị thiếu hình ảnh báo cáo)
Gồm các hành vi vi phạm sau đây:
(15) Không hoàn thành chế độ báo cáo theo đúng quy trình của Công ty;
(16) Không phối hợp khi được yêu cầu cập nhật kỹ thuật trong thời gian 48h
2.3. Các hành vi vi phạm khác
2.3.1. Khóa Tài khoản (tạm dừng hợp tác) cho đến khi làm rõ trách nhiệm để xem xét xử lý (kể cả xét chuyển Cơ quan Công an xử lý nếu đủ căn cứ) và yêu cầu đền bù theo giá trị thiệt hại cụ thể, gồm các hành vi vi phạm sau đây:
(17) Không phối hợp khi được mời về trụ sở Công ty kiểm tra thiết bị;
(18) Không theo dõi bảo quản thiết bị dẫn tới hư hỏng;
(19) Làm mất thiết bị/linh kiện;
(20) Không kiểm tra kỹ khi đậy nắp bảo vệ đầu kết nối dẫn đến tình trạng đọng nước gây chập, cháy nổ về điện;
(21) Va chạm gây gãy/vỡ/trầy xước lớn tới ngoại quan thiết bị;
(22) Tự ý đem thiết bị đi sửa chữa/bảo dưỡng ngoài mà không thông qua GOADS;
(23) Tự ý tráo đổi/thay thế/độ chế/thêm bớt linh kiện phụ tùng của thiết bị hoặc cầm cố, thế chấp thiết bị;
(24) Cho người khác mượn/sử dụng thiết bị mà GOADS cung cấp dưới mọi hình thức;
(25) Không thực hiện việc bảo mật thông tin tài khoản GOADS Driver;
(26) Không online vượt quá 72h liên tục mà không phối hợp giao màn hình về cho Công ty bảo quản theo yêu cầu của Công ty;
(27) Phương tiện của Đối tác Tài xế không đảm bảo các tiêu chuẩn an toàn theo quy định của Pháp luật;
(28) Cung cấp thông tin số điện thoại/email không đúng khiến Công ty không thể liên hệ được Tài xế để xử lý các vấn đề liên quan;
(29) Không bổ sung hồ sơ và/hoặc các giấy tờ cần thiết khác theo quy định của Công ty
2.3.2 Đối tác Tài xế không được thanh toán khoản tiền còn lại sau khi đã tất toán các nghĩa vụ tài chính liên quan đến việc Chấm dứt hợp tác khi:
(30) Tự ý Chấm dứt hợp tác trong thời gian chiến dịch quảng cáo đang diễn ra;
(31) Không chấp hành việc hoàn trả màn hình về đúng thời gian và địa điểm do GOADS chỉ định khi chấm dứt hợp tác hoặc theo yêu cầu/thông báo của GOADS;
(32) Không hợp tác hoàn thiện thủ tục Thanh lý Hợp đồng hợp tác với GOADS.
2.3.3. Đối tác Tài xế có trách nhiệm bồi thường chi phí 20.000.000đ đồng/màn hình khi:
(33) Công ty nhận thấy dấu hiệu xâm phạm bí mật công nghệ: màn hình bị tháo/mở bên trong.
Quy định chung:
Tùy theo tình hình thực tế và mức độ nghiêm trọng của từng vụ việc, bao gồm các hành vi được quy định hoặc không được quy định trong Bộ quy tắc ứng xử này, Công ty có quyền áp dụng các hình thức xử lý vi phạm khác nhau sau khi cân nhắc các yếu tố, thông tin có liên quan, bao gồm nhưng không giới hạn việc truy thu toàn bộ phần phí Tài xế được hưởng liên quan đến hành vi vi phạm (nếu có) và/hoặc ngưng hợp tác. Quyết định của Công ty là quyết định cuối cùng. Đối tác cam kết chấp nhận và thi hành quyết định này.
Trong trường hợp tạm khóa tài khoản, nếu không thể xem xét xử lý ổn thỏa sau thời gian tạm khóa tài khoản thì căn cứ vào tính chất và mức độ nghiêm trọng của hành vi vi phạm, công ty có toàn quyền áp dụng các hình thức xử lý vi phạm khác, bao gồm việc ngưng hợp tác vĩnh viễn. Tất cả các hình thức quy định trong Bộ quy tắc ứng xử này phải được tôn trọng tuyệt đối, trừ khi có ý kiến khác từ Ban Giám đốc của Công ty.
Trong cùng một sự việc, nếu Tài xế có nhiều hành vi vi phạm khác nhau, thì mức xử phạt được xác định bởi hành vi vi phạm có mức độ cao nhất, các hành vi còn lại là tình tiết tăng nặng.
Ngoài các hình thức xử lý quy định trong Bộ quy tắc ứng xử này. Công ty có quyền chuyển vụ việc cho cơ quan chức năng có thẩm quyền điều tra, xử lý đối với các hành vi nghiêm trọng theo nhận định của Công ty và/hoặc cung cấp thông tin theo yêu cầu của cơ quan chức năng có thẩm quyền.
Các trường hợp vi phạm trước thời điểm áp dụng Bộ quy tắc ứng xử này sẽ được áp dụng hình thức xử lý theo các quy định có hiệu lực tại thời điểm đó. Công ty có toàn quyền quyết định việc sửa đổi hoặc bổ sung các quy định trong Bộ quy tắc ứng xử này vào từng thời điểm khác nhau và sẽ thông báo cho Tài xế được biết.
GOADS rất mong Quý Tài xế sẽ hợp tác và tuân thủ các nội dung được quy định trong Bộ Chính sách này. Mến chúc Quý Tài xế nhiều sức khỏe, vững tay lái - hái ra tiền.
Trân trọng!
Đội ngũ GOADS.